Phật Thuyết Kinh đại Bảo Quảng Bác Lâu Các Thiện Trụ Bí Mật đà La Ni - Phẩm Tám - Phẩm Vẽ Tượng

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:17 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Bất Không, Đời Đường

PHẬT THUYẾT

KINH ĐẠI BẢO QUẢNG BÁC LÂU

CÁC THIỆN TRỤ BÍ MẬT ĐÀ LA NI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bất Không, Đời Đường  

PHẨM TÁM

PHẨM VẼ TƯỢNG  

Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo các đại chúng: Nay ta nói pháp vẽ tượng để hay thành tựu tất cả sự nghiệp. Nên lấy tấm lụa trắng mới, chẳng được cắt đứt, hoặc dài một khuỷu tay hoặc hai khuỷu tay sao cho bốn phương ngang bằng. Người vẽ nên thọ tám giới, để đầy màu sắc cần vẽ trong một vật khí mới, chẳng dùng keo nấu bằng da thú.

Vẽ lầu các bảu báu trang nghiêm. Ở trong lầu gác vẽ Đức Như Lai tác tướng thuyết pháp, ngồi trên Tòa Sư Tử. Bên phải Đức Phật, vẽ Kim Cương Thủ Bồ Tát màu trắng vàng có mười hai cánh tay.

Tượng ấy có bốn mặt: Mặt chính vui vẻ, mặt bên phải có tướng phẫn nộ, mặt bên trái há miệng ló nanh chó lên trên, khuôn mặt ngay trên đầu nhăn mày trợn mắt. Mão trên đầu, mọi thứ Anh Lạc trang nghiêm. Ngồi Bán Già trên hoa sen.

Bên phải vẽ Bảo Kim Cương Bồ Tát có bốn mặt mười sáu cánh tay. Mặt chính vui vẻ, mặt bên phải màu xanh với khuôn mặt của Ma Ha Ca La Thiên Đại Hắc Thiên, mặt bên trái màu xanh lục với khuôn mặt sư tử, mặt trên đầu nhăn mày lộ răng giận dữ có màu xanh lục lợt.

Tay thứ nhất bên phải cầm báu Chân Đà Ma Ni tác thế Hiến Phật, tay thứ nhất bên trái cầm hoa sen.

Tay thứ hai bên phải tác tay An Ủy, tay thứ hai bên trái cầm Tam Kích Xoa. Các tay còn lại, hai tay thứ ba đều cầm các khí trượng.

Tay thứ tư bên phải cầm bánh xe, tay thứ tư bên trái cầm cây kiếm.

Tay thứ năm bên phải cầm chày Kim Cương, tay thứ năm bên trái cầm tráp hoa Hoa Khiếp.

Tay thứ sáu bên phải cầm tràng hạt, tay thứ sáu bên trái cầm bình Quân Trì.

Tay thứ bảy bên phải cầm cây đao, tay thứ bảy bên trái cầm Phạm Giáp rương Kinh Phạn.

Tay thứ tám bên phải cầm cái Tháp báu, tay thứ tám bên trái cầm núi Tu Di.

Ngồi Bán Già ở trên đài hoa sen. Bên dưới Tòa này, vẽ Hướng Khí Ni Thiên Nữ có tám cánh tay, chắp tay quỳ ngồi tác tướng cúng dường Phật.

Bên dưới Tòa của Kim Cương Thủ Bồ Tát, vẽ Cát Tường Thiên Nữ, quỳ ngồi cầm vật báu chứa đầy mọi loại báu cúng dường Đức Như Lai.

Ở phía sau Cát Tường Thiên Nữ, vẽ Kim Cương Sứ Giả Thiên Nữ với khuôn mặt tươi cười, có mười sáu cánh tay, dùng mọi thứ Anh Lạc để nghiêm sức, tay cầm mọi loại khí trượng.

Ở phía sau Hướng Khí Ni Thiên Nữ, vẽ Hoa Xỉ Thiên Nữ với thân mặc áo lơ trắng, tay cầm hoa, chiêm ngưỡng Đức Như Lai.

Ở phía trước Đức Như Lai, vẽ bông hoa bảy báu. Hoa ấy có trăm cánh, đài bằng vàng ròng, cọng bằng Phệ Lưu Ly. Bên trên hoa sen ấy vẽ bánh xe có trăm căm đầy đủ trục, vành. Bên ngồi bánh xe, chung quanh đều có lửa sáng.

Ở dưới rễ hoa sen, vẽ bốn vị Đại Thiên Vương đều mặc giáp trụ, mọi thứ trang nghiêm, tay cầm khí trượng. Bên dưới hoa sen, vẽ làm cái ao nước dùng bảy báu trang nghiêm.

Ở bên bờ ao, nên vẽ người trì tụng, quỳ ngồi, tay cầm lò hương và cầm hoa. Lại cầm tràng hạt, quỳ ngồi, chiêm ngưỡng Đức Như Lai.

Ở trong hư không bên trên lầu gác báu, vẽ Phạm Thiên, Tỳ Nữu Thiên, Đại Tự Tại Thiên rải hoa cúng dường. Nên y theo nghi tắc như vậy mà vẽ tượng. Người trì tụng ấy mặc áo mới sạch, ăn Tam Bạch Thực.

Từ ngày mồng tám của tháng, ở trước mặt Đức Như Lai như pháp niệm tụng, đến ngày mười lăm khiến cho đủ mười vạn biến thì tượng ấy lay động với thấy thân của mình có ánh sáng rực rỡ, đắc được mắt không có chướng ngại, chứng Thanh Tịnh Ma Ni Hạnh Tam Ma Địa, làm Chuyển Luân Vương trong tất cả Trì Minh Tiên, gần gũi thấy tất cả Như Lai.

Vừa mới tụng một biến thì xa lìa tất cả địa ngục Bành Sinh, hay cắt đứt nhóm tham sân si, lìa các bụi dơ keo kiệt, thành tựu tất cả công đức, đắc được tấn cả an vui. Nhiếp thọ tất cả căn lành, nơi gia trì của tất cả Như Lai, nơi an ủi của tất cả Bồ Tát.

Tất cả Chư Thiên thảy đều ủng hộ. Tất cả hàng Dược Xoa, La Sát, Tất Lệ Đa, Tỳ Xá Già, A Tô La, Ngạn Đạt Phộc, Nghiệt Lỗ Noa, Khẩn Na La, Ma Hộ La Nga, Người, Phi Nhân đều đến thị vệ.

Ở tất cả cung Vua đều được cúng dường, khiến các thế gian đều được thuận phục, thảy đều viên mãn tất cả công đức Ba La Mật, thảy đầu đắc được công đức thù thắng của nhóm như vậy.

Người vừa mới tụng còn được Phước Lợi như trên, huống chi tăng vượt nhiều hơn. Người thọ trì, nếu đọc tụng thọ trì, tương Ứng Cúng dường cầu thành tựu kèm với Ấn Khế Chân Ngôn tương ứng đối trước Mặt Tượng thì người ấy ngang bằng với Chư Phật nên nhận sự lễ bái cúng dường của Trời, người, thế gian.

Người ấy ngang bằng với Chư Phật, nên thấy nên biết là nơi thọ ký của Như Lai. Người ấy quyết định chẳng thối chuyển nơi Vô Thượng Bồ Đề, chẳng sinh lại trong thai mẹ.

Sinh vào Thế Giới nào đều là hoa sen hóa sinh, chẳng xa lìa nơi sinh của Chư Phật Bồ Tát, cùng với các Như Lai tập hội cho đến ngồi ở Bồ Đề Trường.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần