Phật Thuyết Kinh đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình đẳng Giác - Phẩm Năm - Phẩm Chí Tâm Tinh Tấn

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:04 PM

Hội tập: Ngài Hạ Liên Cư

PHẬT THUYẾT KINH ĐẠI THỪA

VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM

THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC

Hội tập: Ngài Hạ Liên Cư   

PHẨM NĂM

PHẨM CHÍ TÂM TINH TẤN  

Pháp Tạng Tỳ Kheo nói bài kệ này rồi liền bạch Đức Phật rằng: Bạch Đức Thế Tôn! Con nay tu hạnh Bồ Tát, đã phát tâm Vô Thượng Chánh Giác, giữ nguyện làm Phật, tất được như Phật.

Nguyện Đức Phật vì con rộng giảng Kinh pháp, con xin phụng trì, như pháp tu hành, dứt sạch gốc khổ sanh tử, mau chứng Vô Thượng, Chánh Đẳng, Chánh Giác.

Nguyện khi con thành Phật, trí huệ sáng suốt, hào quang sáng chói, tiếng tăm Quốc Độ lan khắp mười phương. Trời người cho đến súc sanh, sanh vào cõi nước con đều thành Bồ Tát.

Nguyện con lập đây tất cả đều hơn các Cõi Phật khác, có được chăng?

Đức Phật Thế Gian Tự Tại Vương liền nói với Tỳ Kheo Pháp Tạng rằng: Thí như có người lường nước biển trải qua nhiều kiếp còn có thể đến đáy.

Ngươi đã hết lòng cầu đạo tinh tấn không dứt, quyết sẽ được kết quả! Vậy thì nguyện gì mà chẳng thành?

Ngươi tự suy nghĩ tu phương tiện nào để thành tựu được Cõi Phật Trang Nghiêm. Việc tu hành như thế ngươi nên tự biết, với việc thanh tịnh Cõi Phật, ngươi nên tự nhiếp.

Pháp Tạng bạch rằng: Bạch Đức Thế Tôn! Điều ấy quá sâu rộng, không phải cảnh giới của con hiểu được, cúi xin Đức Như Lai Ứng Chánh Biến Tri rộng nói vô lượng vi diệu cõi nước của Chư Phật, khi con được nghe các pháp như vậy rồi, suy nghĩ tu tập, thệ nguyện con mới được viên mãn.

Đức Phật Thế Gian Tự Tại Vương biết rõ chí nguyện sâu rộng của Pháp Tạng, liền nói công đức nghiêm tịnh rộng lớn viên mãn cõi nước của hai trăm mười ức Đức Phật đúng theo tâm nguyện ông mong muốn, trải qua ngàn ức năm.

Bấy giờ Pháp Tạng Tỳ Kheo nghe Phật nói rồi, đã được thấy rõ, liền phát nguyện vô thượng thù thắng.

Nơi các cõi xấu, đẹp, thiện, ác, của Trời người suy lường rốt ráo. Chuyên tâm chọn lựa, kết thành đại nguyện, tinh cần cầu tiến, kính cẩn duy trì tu tập công đức đầy đủ năm kiếp.

Ở nơi hai mươi mốt vô số Cõi Phật công đức trang nghiêm, rõ ràng thông suốt thành một nước Phật.

Khi đã tu tập rồi, lại đến chỗ của Như Lai Thế Tự Tại Vương, cúi đầu lạy sát chân, nhiễu Phật ba vòng rồi, đứng yên chắp tay bạch Đức Phật rằng: Bạch Đức Thế Tôn! Con đã thành tựu viên mãn hạnh nguyện trang nghiêm thanh tịnh nước Phật.

Đức Phật nói: Lành thay! Lành thay! Nay chính phải lúc ông nên nói rõ để mọi người vui mừng, cũng để đại chúng nghe rồi được nhiều lợi lớn, có thể ở Cõi Phật đó tu tập nhiếp thọ trọn đủ vô lượng đại nguyện.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần