Phật Thuyết Kinh Nhất Thiết Như Lai Chân Thật Nhiếp đại Thừa Hiện Chứng Tam Muội đại Giáo Vương - Chương Hai Mươi Năm - Phần Một

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Thi Hộ, Đời Tống

PHẬT THUYẾT KINH

NHẤT THIẾT NHƯ LAI CHÂN THẬT

NHIẾP ĐẠI THỪA HIỆN CHỨNG

TAM MUỘI ĐẠI GIÁO VƯƠNG

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Thi Hộ, Đời Tống  

CHƯƠNG HAI MƯƠI NĂM

NHẤT THIẾT NHƯ LAI CHÂN THẬT

NHIẾP NHẤT THIẾT NGHI QUỸ

THẮNG THƯỢNG GIÁO LÝ  

PHẦN MỘT  

Bấy giờ, Kim Cương Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát liền nói Tụng là:

Các kẻ ác kiến, người lìa tham

Pháp bí mật này chẳng tương ứng

Dùng ấy lợi các nhân hữu tình

Ta ở pháp này, nên tuyên nói

Tiếp lại, Kim Cương Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát tuyên nói tác dụng thành tựu nghi quỹ của các bộ.

Ấy là: Trước tiên đã nói tác dụng thành tựu nghi quỹ của Như Lai Bộ. Trong đây, căn bản tâm tác dụng thành tựu nghi quỹ, hành nhân trước tiên vào Đại Mạn Noa La quán nhìn khắp xong. Tiếp nên y theo pháp dùng Hương, Hoa, Đăng, Đồ… kết mỗi một Ấn ấy làm việc cúng dường.

Sau đó dùng Kim Cương Ngữ khởi trì tụng Nghi Trì Tụng ấy là nên tùy theo chốn, y theo pháp mà trụ. Đủ bốn tháng, ngày ngày bốn thời như giáo đã nói, dùng nhóm hương hoa làm các cúng dường. Sau đó dùng nhất thiết đại thừa hiện chứng tam muội nhất bách bát danh tụng niệm, xưng tát tất cả Như Lai, y theo bốn loại pháp nghi lễ kính.

Kết bốn Phật Ấn hướng về bốn phương lễ bốn Đức Như Lai, phụng hiến thân mình thừa sự cúng dường, xưng niệm bốn Đại Minh như vậy là:

Án, tát lý phộc đát tha nga đa bố nho ba tát tha na dã đát ma nam, nễ lý dã đát dạ di tát lý phộc đát tha nga đa, phộc nhật la tát đỏa, đề để sắt tra sa phộc hàm.

OṂ SARVA TATHĀGATA PŪJA PASVANĀYA ATMANĀṂ.

NIRYĀTA YĀMI SARVA TATHĀGATA VAJRA SATVA ADHITIṢṬA SVĀMAṂ HŪṂ.

Án, tát lý phộc đát tha nga đa bố nhạ tỳ hộ ca dã a đát ma nam, nễ lý dã đát dạ di tát lý phộc đát tha nga đa, phộc nhật la, la đát na tỳ săn tả la.

OṂ SARVA TATHĀGATA PŪJA ABHIṢAIKĀYA ATMANĀṂ.

NIRYĀTA YĀMI SARVA TATHĀGATA VAJRA RATNA ABHIṢIṂCA MAṂ TRĀḤ.

Án, tát lý phộc đát tha nga đa bố nhạ, bát la phộc lật đa na dã a đátma nam, nễ lý dã đát dạ di tát lý phộc đát tha nga đa, phộc nhật la, đạt lý ma, bát la phộc lật đa dã, hàm.

OṂ SARVA TATHĀGATA PŪJA PRAVARTTANĀYA ATMANĀṂ.

NIRYĀTA YĀMI SARVA TATHĀGATA VAJRA DHARMA PRAVARTTĀYA MAṂ HRĪḤ.

Án, tát lý phộc đát tha nga đa bố nhạ cát lý ma ni a đát ma nam, nễ lý dã đát dạ di tát lý phộc đát tha nga đa, phộc nhật la, cát lý ma, cô lỗ, hàm.

OṂ SARVA TATHĀGATA PŪJA KARMAṆI ATMANĀṂ NIRYĀTA YĀMI SARVA TATHĀGATA VAJRA KARMA KURU MAṂ AḤ.

Sau đó tùy theo các mong muốn, các nhóm ăn uống tùy ý thọ dùng, không có chỗ buông lìa chỉ vì cầu thành tựu nơi tâm của mình. Nên ở thân mình, trước ảnh Tượng Phật dùng ý khéo léo quán tưởng, tùy theo chỗ mong muốn ấy, dùng Kim Cương Ngữ trì tụng Tâm Minh đủ một trăm lẻ tám biến, như ứng thì chỗ mong cầu mau được thành tựu. Đây là Kim Cương Tát Đỏa Pháp Môn do Đức Phật đã nói.

Nếu muốn cầu pháp Tất Địa tối thượng ấy. Hành nhân y theo pháp an bày trong tranh tượng, vẽ tướng của Thế Tôn, Như Lai, Thánh. Tiếp nên y theo pháp dụng của Tứ Đại Sĩ Mạn Noa La tùy theo nơi yêu thích sắc tướng trang nghiêm, vẽ bốn vị Đại Sĩ an ở vành trăng, bốn góc của bức tranh ấy vẽ Hiền Thánh của Bản Bộ.

Như vậy vẽ xong, hành nhân ở trước tranh tượng ấy, rộng làm cúng dường. Như giáo đã nói, chí tâm trì tụng đủ bốn tháng xong, sau đó suốt đêm trì tụng cho đến lúc sáng sớm, liền được pháp chân thật đẳng tối thượng Tất Địa của tất cả Như Lai. Đây là Chấp Kim Cương Pháp Môn do Đức Phật đã nói.

Nếu muốn cầu ấn thành tựu ấy. Hành Nhân ở trước tranh tượng, nên kết Nhất Thiết Như Lai Tát Đỏa Kim Cương Ấn, tùy theo ý thích nơi mong cầu thành tựu ấy, nên như giáo nói, chẳng cởi mở giải Ấn đó, dùng Kim Cương Ngữ trì tụng Đại Minh đủ một trăm ngàn biến, sau đó suốt đêm chí tâm trì tụng.

Nếu mệt mỏi thời tạm nên nghỉ ngơi, như Bản pháp nghi xoay lại trì tụng, cho đến cuối cùng hiện ánh sáng rực rỡ, cảnh ngộ, phát khởi lời nói biểu thị. Sau đó hành nhân mở Ấn Phộc lúc trước, liền được tùy muốn sắc tướng, ẩn thân tự tại, tất cả sự nghiệp thảy đều hay làm, ở tất cả Ấn thành kết trung gian như đã nói ấy, tất cả thành tựu.

Đây là Chấp Kim Cương Pháp Môn do Đức Phật đã nói.

Nếu người muốn cầu Tam Ma Địa thành tựu. Trước tiên nên quán tưởng Kim Cương vi diệu, sau đó nếu Tam Ma Địa Môn có chỗ yêu thích liền dùng tâm minh tương ứng tu tập tiên hạnh, đủ bốn tháng.

Sai đó suốt đêm ngồi Kiết Già ngay thẳng, chính tâm nhiếp liễm, vắng lặng mà trụ… đến sáng sớm thời liền được tất cả Tam Ma Địa thành tựu của nhóm Như Lai, hiện tiền viên mãn, sau đó tùy theo pháp ưa thích đều được thành tựu.

Đây là Kim Cương Tát Đỏa Pháp Môn do Đức Phật đã nói.

Nếu người muốn cầu Yết Ma thành tựu cũng thế y theo pháp trì tụng một tháng, chí cầu thành tựu, như thế đến cuối cùng, trọn đêm trì tụng liền được tất cả Yết Ma thành tựu.

Tiếp sẽ tuyên nói sự nghiệp của các thành tựu.

Chư hữu hành nhân y theo pháp, nếu tụng Đại Minh một biến tức ở châu thành, làng xóm của ta người đều hay hộ vệ.

Nếu muốn làm các tiêu xí cảnh ngộ thành tựu. Hành nhân nên kết giáp trụ ấn khế dùng Ngưu Đầu, hương Chiên Đàn xoa bôi mọi tiêu xí. Hoặc lại chẳng xoa bôi cũng hay thành tựu.

Ấy là: Chày Kim Cương, móc câu, mũi tên, tướng bàn tay, báu, vành Mặt Trời, phướng, răng bày thành hàng, hoa sen, loa, bánh xe, tướng lưỡi, chày Yết Ma, giáp trụ, răng nanh, quyền ấn… như vậy các tướng tiêu xí y theo chỗ làm của pháp đều hay cảnh ngộ bảo cho biết.

Nếu người muốn gia trì vật tượng thành tựu, cần phải y theo pháp lấy lông đuôi chim công làm cây phất, dùng chày Kim Cương phá bên trong thành lỗ hổng, đem chỉ màu ràng buộc. Hành nhân kết Tát Đỏa Kim Cương Ấn ấy, cầm cây phất đã làm thành, tụng bản đại minh y theo pháp gia trì cho đến được tất cả Như Lai Ấn Khế cảnh ngộ, ở trong cây phất ấy thấy mọi loại tướng.

Từ đó về sau, cây phất Khổng Tước chim công ấy ở trong thân của Hành Nhân y theo pháp hiện ra tất cả sắc tướng.

Lại nữa, đem cây phất Khổng Tước này gia trì một biến, dao động thân mình liền hay hiện ra tất cả sắc tướng.

Lại nữa, cây phất này hay hiện tất cả sự nghiệp như huyễn đã ứng của thế gian.

Lại nữa, cây phất này hay hiện tất cả Tượng Phật Bồ Tát cho đến tất cả Cõi Phật ở mười phương, hết thảy tất cả Như Lai kèm với Chúng Hội ấy, giáng quân Ma… nghiệp thần thông của Đức Phật, các việc biến hóa thảy đều hay hiện, cho đến thân Phật đoan nghiêm đầy đủ các tướng cũng đều hay hiện.

Nếu lại muốn cầu được kính ái thành tựu. Hành Nhân nên kết Nhất Thiết Như Lai Tát Đỏa Ấn, y theo pháp trì tụng cho đến khi Ấn ấy hiện ánh sáng rực rỡ, tức pháp thành tựu. Từ đó về sau, lúc kết Ấn thời liền được tất cả Như Lai hiện trước mặt làm việc kính ái, huống chi là pháp khác ư!

Lại nữa, nếu cầu thành tựu tối thượng của thế gian ấy. Hành Nhân cần phải y theo pháp trì tụng, đủ một tháng tụng tám ngàn biến. Sau đó kết Ấn, suốt đêm trì tụng cho đến khi Ấn ấy hiện ánh sáng rực rỡ, tức pháp thành tựu. Từ đó về sau, nếu kết Ấn lúc trước liền được tối thượng trì minh thành tựu của thế gian.

Đây là Chấp Kim Cương Pháp Môn do Đức Phật đã nói.

Như bên trên, đó là tác dụng thành tựu nghi quỹ của Như Lai Bộ.

Phật Nói Kinh Nhất Thiết Như Lai Chân Thật Nhiếp Đại Thừa.

Hiện Chứng Tam Muội Đại Giáo Vương.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần