Phật Thuyết Kinh Tam Mạn đà Bạt đà La Bồ Tát - Phẩm Ba - Phẩm Hâm Mộ ưa Thích

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:04 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Nhiếp Đạo Chơn, Đời Tây Tấn

PHẬT THUYẾT KINH

TAM MẠN ĐÀ BẠT ĐÀ LA BỒ TÁT

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Nhiếp Đạo Chơn, Đời Tây Tấn  

PHẨM BA

PHẨM HÂM MỘ ƯA THÍCH  

Tam Mạn Đà Bạt Đà La Bồ Tát nói:

Kẻ trai lành, người nữ thiện cầu Bồ Tát Đạo nên làm sự hâm mộ ưa thích nguyện lạc này: Nay con tự quy hiểu nhất thiết bậc hiểu biết tất cả.

Đối với các Phật hiểu đấng có tuệ giác siêu việt, Bồ Tát, Ba La Mật với cha mẹ, các A La Hán, Bích Chi Phật với tất cả người, chí tâm cầu xin thương xót. Người chưa thể hiểu biết, nay đều hiểu biết như Chư Phật đã biết. Đấng như vậy là nơi có thể tự quy, vì đáng tự quy vậy.

Lại nữa, nay con…lễ tất cả Chư Phật. Tất cả Chư Bồ Tát, Chư Ba La Mật, cha mẹ với A La Hán, Bích Chi Phật đều xin làm lễ. Tối thượng trong cùng tột, minh trong minh vô thượng, không có hai cũng không thể so sánh như Chư Phật đã biết. Chỗ như vậy là nơi nên làm lễ, vì đáng làm lễ vậy.

Lại nữa, nay con nguyện lễ công đức của Chư Phật, công đức của Chư Bồ Tát Chư Ba La Mật, công đức của Chư A La Hán Chư Bích Chi Phật với công đức mà tất cả người ở mười phương đã làm như Chư Phật đã biết.

Chỗ như vậy là nơi nên lễ các công đức, vì đáng lễ vậy. Đấy tức là tuệ của Bồ Tát. Nếu kẻ trai lành, người nữ thiện có công đức đó, nguyện vui thích trợ giúp vị ấy được vui vẻ. 

Nếu có bậc chờ Phật Tuệ là nơi cần mến mộ ưa thích thì con đều mến mộ ưa thích. Vị ấy chưa làm công đức mà nay làm công đức thì con đều nguyện mến mộ ưa thích.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần