Phật Thuyết Kinh đà La Ni Tập - Phần Tám - Thập Nhất Diện Quán Thế âm Thần Chú Kinh - Tập Ba

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư A Địa Cồ Đa, Đời Đường

PHẬT THUYẾT

KINH ĐÀ LA NI TẬP

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

A Địa Cồ Đa, Đời Đường  

PHẦN TÁM

THẬP NHẤT DIỆN

QUÁN THẾ ÂM THẦN CHÚ KINH  

TẬP BA  

Tiếp theo, ở Ngoại Viện: Bốn góc, bốn cửa đều an một cái bình.

Tiếp theo, lấy hai cái mâm bạc, một mâm chứa đầy nước thơm, một mâm chứa đầy hoa. Tiếp theo, lấy hoa bên trong cái bàn ấy để vào trong một bàn nước thơm để ngâm tẩm.

Tiếp theo, lấy một ít hoa ấy để ngay trong lòng bàn tay của mình, liền làm thân ấn.

Trước tiên, thỉnh Thập Nhất Diện Quán Thế Âm ở chính giữa Đàn, tụng bảy biến xong, liền làm Tọa Ấn, cũng tụng Tọa Chú mãn bảy biến xong, sau đó phóng đầu bông hoa vào Bản Vị.

An trí xong rồi. Tiếp theo thỉnh Trung Viện ở phía Đông đi, mỗi mỗi như lúc trước. Tiếp theo thỉnh phía Bắc đi. Tiếp theo thỉnh phía Nam đi. Tiếp theo thỉnh phía Tây đi xong.

Tiếp theo thỉnh Ngoại Viện ở phía Đông đi. Tiếp theo thỉnh phía Bắc đi. Tiếp theo thỉnh phía Nam đi. Tiếp theo thỉnh phía Tây đi. Phụng thỉnh hết thảy xong.

Tiếp theo, làm Đại kết giới ấn. Tiếp theo lấy nước thơm rải ở phía trước Chư Phật, Bồ Tát, Kim Cang…bên trong Đàn. Tiếp theo rải các hoa.

Tiếp theo, ở chính giữa Đàn để một lư hương. Bốn phương, tám cửa đều để một lư hương. Đốt hương hết thảy xong, sau đó A Xà Lê bưng một lư hương, đốt mọi loại hương, từ bên ngoài của Đàn nhiễu quanh theo bên phải một vòng. Hành đạo xong rồi, sau đó buông để lư hương ở ngay bên cái bình nước ở phía Tây.

Tiếp theo, đem một đầu sợi dây năm màu trên cái bình nước ở cửa Tây, chuyển theo bên phải nhiễu quanh trên cây trúc ở bên ngoài Đàn, trở lại đến cửa Tây, cột buộc một vòng.

Tiếp theo để thức ăn uống. Ở trước mặt Quán Thế Âm ngay chính giữa Đàn để bốn mâm thức ăn uống. Trước mặt các nhóm Bồ Tát còn lại ấy đều để một mâm.

Tiếp theo, ở chính giữa để bốn chén đèn. Bên tòa còn lại ấy đều để một chén.

Tiếp theo, nơi nhóm Phật, Bồ Tát… bố thí nhóm vật: Vàng, bạc, lụa là, tiền tài… tùy theo sự có được mà bố thí.

Tiếp theo, A Xà Lê đem đệ tử cũ cầm khoảng ba, bốn thăng: Hương, hoa, nước với ngũ cốc đẫ chưng nấu. A Xà Lê ấy bố thí thức ăn uống cho quỷ thần ở mười phương trong một căn nhà xong rồi. Tiếp theo, A Xà Lê rửa tay, súc miệng vào Đàn lễ ba lễ rồi lùi lại đi ra. Tiếp theo, một đệ tử cũ cầm hoa lá, một đệ tử cũ cầm lư hương với hạt cải trắng đi theo sau A Xà Lê, mỗi mỗi gọi riêng đệ tử mới đi đến, đứng ở bên ngoài góc Tây Bắc của Đàn.

Tiếp theo, A Xà Lê cầm hạt cải trắng, dùng Mã Đầu Chú chú vào bảy biến rồi đánh ném ba lần ở trên đầu đệ tử. Tiếp theo, làm Hộ thân ấn ấn vào đệ tử. Tiếp theo, lấy nước thơm cho đệ tử ấy rửa tay, vì đệ tử làm Quán Thế Âm Tam Ma Dạ Ấn ấn vào hoa để bên trong, đừng khiến cho phóng bỏ.

Tiếp theo, dùng mảnh lụa che mắt đệ tử ấy. A Xà Lê dùng tâm, miệng phát nguyện: Dùng tâm bình đẳng phổ đại từ bi thảy đều hồi hướng cho tất cả chúng sanh.

Tiếp theo, A Xà Lê dẫn dắt đệ tử vào cửa Tây của Đàn. A Xà Lê đứng ở bên phía Nam, đệ tử đứng ở bên phía bắc. A Xà Lê tụng Quán Thế Âm Tam Ma Gia Chú.

Chú là:

Úm bát mẫu bà bá dạ sa ha.

Tụng bảy biến xong, dạy đệ tử rằng: Hướng về phía trước rải hoa.

Rải xong, nhìn kỹ coi hoa rơi vào Tòa nào?

Biết rồi thì nói rằng: Hoa mà ngươi đã rải, dính vào Đức Phật. Tên là… Bồ Tát. Tên là…, ghi nhớ kỹ chẳng quên.

Đệ Tử còn lại ấy dùng như pháp bên trên.

Nếu ba hồi rải tán mà hết thảy chẳng dính, lại đừng cởi tấm lụa, tùy tiện đuổi ra. Người có tội lớn này chẳng thích hợp vào Đàn, dạy bảo khiến chí tâm sám hối mọi tội.

Các người sau cuối lại khải thỉnh Phật thì mới bắt đầu dẫn vào, dựa theo lúc trước rải tán hoa, nếu dính thì bỏ tấm lục, nếu chẳng dính đến, lại đuổi ra, đừng khiến cho vào nữa. Pháp của đệ tử còn lại ấy dùng như lúc trước, mỗi mỗi làm xong.

Tiếp theo, các đệ tử ở bên ngoài cửa Tây, hướng mặt về chánh Đông, làm Tòa bày thành hàng. Trong lò lửa ấy để than tốt nhóm lửa.

Ở bên ngoài cửa Tây, trên Đàn Quán Đảnh. Abhiṣeka maṇḍala để một cái giường dài, đặt một mâm thức ăn, để bốn chén đèn cúng dường. Tiếp theo, sai hai đệ tử đều cầm một cái lọng, một là màu tím, hai là màu lụa đào. Lọng màu lụa đào che các.

A Xà Lê nâng cái bình nước, đi ra đến Đàn Quán Đảnh, nhiễu quanh theo bên phãi ba vòng, khiến lên cái giường ấy. A Xà Lê cũng tự mình lên giường, đệ tử đứng bên cạnh.

A Xà Lê hỏi rằng: Lúc trước, ngươi rải hoa dính vào tòa của Phật, Bồ Tát thuộc nhóm nào?

Đệ Tử đáp rằng: Dính vào nhóm Phật. Tên là…

Thời A Xà Lê tùy theo nơi đáp ấy, dạy làm Ấn ấy ấn trên đảnh đầu ấy, ấn vào hoa để bên trong, khiến chí Tâm niệm. Tùy theo nhóm Phật, Bồ Tát của Bản Chủ ấy, A Xà Lê liền tụng Chú của nhóm Phật Bồ Tát ấy, cho Quán Đảnh xong, dạy bảo khiến trải hoa bung Ấn, mặc áo vào Đàn tạ Phật, y theo Bản Vị. Vị trí của mình mà ngồi pháp của đệ tử còn lại ấy, dùng như lúc trước.

Tổng Quán Đảnh xong.

Tiếp theo, A Xà Lê ngồi bên lò lửa gần cửa Tây, hướng mặt về chánh Đông, ngay thẳng thân chánh niệm. Trước tiên, hô gọi Hỏa Thiên ngồi trong lò lửa. Tiếp theo, dùng nhóm bơ, mật, mè… đều bảy lần Chú vào và thiêu đốt ở trong lửa.

Tiếp theo, trong Tâm A Xà Lê ghi nhớ rằng: Hỏa Thần tạm đi ra, ngồi bên cái lò ở bên ngoài.

Tiếp theo, hô gọi Mã Đầu Quán Thế Âm ngồi trên tòa hoa sen trong lò lửa.

Tiếp theo, A Xà Lê cầm Bạt Chiết La. Chày Kim Cang mỗi mỗi theo thứ tự hô gọi các đệ tử đến gần, A Xà Lê dạy bảo khiến chánh niệm, quỳ gối, chắp tay, dùng Bạt Chiết La ấn trong lòng bàn tay đệ tử, tiếp đến cho nhóm mè với bơ, mật…

Chú vào hai mươi mốt biến, khiến ném vào trong lửa xong, nói quay về chỗ ngồi của mình. Bản tọa pháp của đệ tử còn lại ấy dùng như lúc trước.

Tiếp theo, phóng Mã Đầu Quán Âm trong lửa quay về vị trí của mình. Bản vị xong.

Tiếp theo, thỉnh Thập Nhất Diện Quán Thế Âm ở chính giữa Đàn, ngồi trên tòa hoa sen trong lò lửa. Thiêu đốt nhóm mè, tụng Chú một trăm lẻ tám biến, xong rồi khiến quay về vị trí của mình. Bản vị.

Tiếp theo, thỉnh mỗi một Đức Phật. Tiếp theo thỉnh mỗi một vị Bồ Tát. Tiếp theo, thỉnh mỗi một Kim Cang với Chư Thiên. Pháp dùng như lúc trước, đều thiêu đốt nhóm vật mè, bơ, mật… Chú hai mươi mốt biến. Theo thứ tự đều khiến quay về chỗ ngồi của mình. Bản tọa xong.

Tiếp theo, vì Thiên Tử chủ trì việc nước, thiêu đốt nhóm mè, Chú đủ một trăm lẻ tám biến xong rồi.

Tiếp theo, vì tất cả thầy, Tăng, cha mẹ với thiện tri thức trong nhiều kiếp… đều thiêu đốt, tụng Chú, đều đồng với pháp lúc trước.

Tiếp theo, vì tất cả chúng sanh trong sáu đường, thiêu đốt đồng với pháp lúc trước, Chú hai mươi mốt biến.

Tiếp theo, vì chủ nhà cũng đồng với lúc trước: Thiêu đốt, Chú hai mươi mốt biến.

Tiếp theo, A Xà Lê vì thân của mình thiêu đốt, Chú hai mươi mốt biến.

Bên trên, từ Thiên Tử đến A Xà Lê… hết thảy dùng Thập Nhất Diện Quán Thế Âm Chú.

Tiếp theo, A Xà Lê bưng lư hương, đốt hương, nhiễu quanh bên ngoài Đàn theo bên phải một vòng, đi đến trước cửa Tây xong, lễ bái, tạ rằng: Mọi loại hương hoa, thức ăn uống đều chẳng như pháp, mỗi mỗi đều rất xấu hổ.

Sau đó, từ chính giữa Đàn, mỗi mỗi phát khiển, mỗi mỗi đều làm Bản Ấn phát khiển. Khi Phát Khiển Ấn Chú, hô gọi thời không có riêng biệt.

Tiếp theo, thu lấy tiền tài, vật báu đã bố thí cho nhóm Phật, Bồ Tát… nếu là vật của Chư Phật, Bồ Tát ấy thì nên dùng làm hình tượng Phật Bồ Tát. Vật của Bát Nhã thì nên dùng sao chép các Kinh.

Nếu A Xà Lê muốn tự mình làm Phật, Bồ Tát, Kinh thì nên tự thu lấy dùng làm Tượng, chép Kinh.

Nếu chẳng làm thì giao phó nhóm vật bố thí nơi Kim Cang, Chư Thiên…cho Tam Cương ba chức vụ nồng cốt lãnh đạo Tăng Chúng trong Tùng Lâm là: Thượng Tọa.

Sthavira, Tự Chủ. Vihāra svāmin: Người trông coi việc xây dựng và quản lý chùa, Đô Duy Na.

Karma dāna: Người trông coi việc lặt vặt trong Chúng Tăng.

Tự thân A Xà Lê dùng cũng được. Tốt nhất là chẳng dùng.

Thức ăn uống trong Đàn: A Xà Lê ấy với các nhóm đệ tử chẳng được ăn, nếu ăn dùng thì chẳng được Thần Nghiệm… nên cho Nô Tỳ ăn với nhóm người khác, cho đến súc sanh, vị Tăng chẳng vào Đàn… ăn dùng cũng được.

Tiếp theo A Xà Lê tay cầm cây đuốc lửa chỉ bày cho các đệ tử: Đây là vị trí của Phật. Tên là…, Bồ Tát. Tên là…, Kim Cang, Chư Thiên mỗi mỗi theo thứ tự chỉ bày vị trí xong. Sau đó, dùng bùn mỗi mỗi tô trét trên Đàn, đừng thấy Mặt Trời mọc.

Bên trên lược nói pháp thức của Đàn xong. Tiếp theo, nói Ấn với Đà La Ni pháp.

Thập Nhất Diện Tam Muội Ấn thứ nhất:

Chú dùng Đại Chú Dựng thẳng hai ngón cái, hai ngón út hợp đầu ngón. Các ngón còn lại hơi co chẳng chạm đầu ngón, lòng bàn tay rỗng không, dựng hai ngón trỏ rồi đưa qua lại.

Pháp Ấn Chú này hay trừ tất cả nạn giặc cướp, nạn nước, nhóm nạn của lửa. Nếu người tụng trì, tuy trải qua các nạn đều không có chỗ sợ hãi, do sức oai thần của Quán Thế Âm Bồ Tát.

Nếu người muốn thỉnh các nhóm Bồ Tát, trước tiên nên làm Tam Muội Ấn Chú này sẽ được tất cả Bồ Tát vui vẻ.

Thân Ấn thứ hai:

Hai tay: Hợp cổ tay, kèm dựng hai ngón cái, co lóng giữa của hai ngón trỏ đều đem đầu ngón đè lên đầu hai ngón cái. Đầu hai ngón giữa trụ nhau, dựng thẳng hai ngón vô danh mở ra một Thốn rưỡi 1/2dm. Lại mở hai ngón út lìa lưng ngón vô danh khoảng một phân 1/3 cm, hai khuỷu cánh tay dính nhau, đưa ngón trỏ qua lại. Dùng Đại Chú bên trên.

Nếu hay trì Pháp Ấn Chú này thì tất cả tám nạn đều không có chỗ sợ hãi.

Nếu làm Đàn pháp, ngay lúc cúng dường thời thiêu đốt nhóm mè, dùng Ấn Chú này.

Nếu có bệnh Quỷ, dùng Ấn Chú này thì bệnh ấy liền khỏi. Nếu chẳng khỏi bệnh thì làm một trăm lẻ tám biến Ấn Chú, niệm Quán Thế Âm Bồ Tát, làm pháp này thì bệnh ấy liền khỏi.

Nếu hay ngày ngày rửa tay rồi nhai nhấm Cành Dương, súc miệng sạch sẽ xong, mặc áo sạch mới, tụng Chú đủ số một trăm lẻ tám biến, kèm niệm tên gọi của Quán Thế Âm Bồ Tát. Làm pháp này thì Quán Thế Âm Bồ Tát vui vẻ. Lại lấy Táo Quán.

Đồ vật đựng nước dùng rửa tay, súc miệng của Tăng Nhân chứa đầy nước sạch, dùng Ấn này ấn vào, Chú hai mươi mốt biến, trải qua một đêm xong, dùng rửa tay rửa mặt thì tất cả người ác với hàng quỷ thần chẳng thể gây não hại Đại Tâm Ấn Chú thứ ba:

Dựa theo thân ấn lúc trước, chỉ sửa hai ngón trỏ đè lóng trên lưng ngón giữa, đem hai ngón cái đều đè cạnh lóng giữa của ngón giữa, đưa ngón cái qua lại Chú là:

Úm a lê gia bà lộ chỉ đế nhiếp bạt la gia bồ đề tát đỏa gia ma ha tát đỏa gia ma ha ca lô ni ca gia đá điệt tha ha ha ha ha y lợi di lợi chi lợi tỳ lợi xí lợi hề lợi sa ha.

Pháp Ấn Chú này, nếu khi làm tất cả Đàn pháp thời dùng Ấn Chú này Chú vào nhóm vật: Nước, hương, hoa, áo, thức ăn… với hô gọi Chư Thiên cũng dùng Ấn Chú này.

Tiểu Tâm Ấn Chú thứ bốn:

Dựa theo thân ấn lúc trước, chỉ sửa hai ngón trỏ, co đầu ngón để trên cạnh lóng giữa của ngón giữa, đưa ngón trỏ qua lại.

Chú là:

Na mô a lê gia bà lộ chỉ đế nhiếp bạt la gia bồ đề tát đỏa gia ma ha tát đỏa gia ma ha ca lô ni ca gia đá điệt tha đậu lâu đậu lâu ha ha ha ha sa ha.

Pháp Ấn Chú này. Nếu người tụng trì Chú Ấn này, nên tìm một trăm lẻ tám cọng hoa sen, muốn tắm trong nước sông, mặc áo mới sạch, trở lại đi vào nước trong sông, đứng ngập nước đến đầu gối, hướng mặt về chánh Đông làm Ấn Chú này, thỉnh Quán Thế Âm, đưa ngón cái qua lại.

Liền làm Tọa Ấn an trí ở trước mặt, tay trái bấm xâu chuỗi, tay phải cầm hoa, bảy biến tụng Chú, sau đó rải tán ở trên Quán Thế Âm. Như vậy một hoa đều Chú bảy biến, hết một trăm lẻ tám cọng hoa ấy xong liền được thấy Quán Thế Âm Bồ Tát.

Nếu một ngày chẳng được một trăm lẻ tám hoa thì một ngày tìm năm cọng hoa sen, làm pháp này dùng. Như vậy, một ngày lấy riêng năm cọng hoa, đủ một trăm lẻ tám làm pháp đồng với lúc trước. Cũng dùng Chú này chú vào hương đốt, Chú vào dầu thắp đèn rồi cúng dường.

Xà Tra Ấn Chú thứ năm Jaṭa: Đường nói là Phát Trường?

Búi tóc.

Dựa theo thân ấn lúc trước, chỉ sửa hai ngón giữa, co lóng giữa đầu ngón trụ nhau, phụ lóng trên cạnh phía sau ngón vô danh Chú là:

Úm a lê gia bà lộ chỉ đế nhiếp bạt la gia bồ đề tát đỏa gia ma ha tát đỏa gia ma ha ca lô ni ca gia đá điệt tha tất lợi tất lợi địa lý địa lý địa lý tất lý sa ha.

Pháp Ấn Chú này. Nếu ở Tụ Lạc.

Grāma: Làng, xóm, nơi nhiều người tụ họp ở chung với nhau, hoặc ngay trong núi, lìa tiếng hỗn tạp. Nơi có cây hoa quả, rừng trúc, chính giữa ao nước dựng căn nhà, ngày ngày tắm gội.

Muốn vào trong Đạo Tràng, trước tiên làm hộ thân kết giới Ấn xong, thỉnh Quán Thế Âm Bồ Tát, làm Hoa Tòa Ấn an trí trên tòa, thắp ba chén đèn, mọi thứ hương hoa cúng dường, lễ bái, ngợi khen xong, bấm xâu chuỗi nhất tâm niệm tên gọi của Quán Thế Âm Bồ Tát. Nếu người ngày ngày làm Chú pháp này, mãn mười vạn biến liền được thấy Quán Thế Âm Bồ Tát.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần