Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội đầu - Phẩm Bảy - Phẩm Dạy Bảo Trao Truyền - phần Mười Sáu

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần

PHẬT THUYẾT KINH 

ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần  

HỘI ĐẦU  

PHẨM BẢY

PHẨM DẠY BẢO TRAO TRUYỀN  

PHẦN MƯỜI SÁU  

Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là Đại Bồ Tát, theo ý ông thì sao?

Chính cái danh của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất không của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất không của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tướng của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tướng của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tướng của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tướng của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu nguyện của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu nguyện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô nguyện của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô nguyện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịch tịnh của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịch tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịch tịnh của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịch tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh viễn ly của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh viễn ly của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất viễn ly của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất viễn ly của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu vi của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu vi của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô vi của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô vi của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu lậu của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu lậu của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô lậu của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô lậu của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh sanh của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh sanh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới sanh là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh diệt của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh diệt của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thiện của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thiện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh phi thiện của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh phi thiện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tội của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tội của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu phiền não của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu phiền não của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô phiền não của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô phiền não của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thế gian của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thế gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới thế gian là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh xuất thế gian của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh xuất thế gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tạp nhiễm của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tạp nhiễm của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thanh tịnh của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thanh tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc sanh tử của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc sanh tử của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc Niết Bàn của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc Niết Bàn của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại nội của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại nội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại ngoại của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại ngoại của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại lưỡng gian của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại lưỡng gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khả đắc của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khả đắc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất khả đắc của nhãn giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất khả đắc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Lại nữa, Thiện Hiện!

Cái gọi là Đại Bồ Tát, theo ý ông thì sao?

Chính cái danh của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất không của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất không của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tướng của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tướng của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tướng của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tướng của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu nguyện của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu nguyện của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô nguyện của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô nguyện của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịch tịnh của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịch tịnh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịch tịnh của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịch tịnh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh viễn ly của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh viễn ly của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất viễn ly của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất viễn ly của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu vi của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu vi của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô vi của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô vi của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu lậu của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu lậu của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô lậu của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô lậu của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh sanh của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh sanh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới sanh là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh diệt của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh diệt của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thiện của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thiện của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh phi thiện của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh phi thiện của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tội của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tội của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tội của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tội của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu phiền não của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu phiền não của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô phiền não của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô phiền não của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thế gian của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thế gian của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới thế gian là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh xuất thế gian của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh xuất thế gian của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tạp nhiễm của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tạp nhiễm của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thanh tịnh của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thanh tịnh của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc sanh tử của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc sanh tử của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc Niết Bàn của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc Niết Bàn của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại nội của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại nội của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại ngoại của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại ngoại của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại lưỡng gian của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại lưỡng gian của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khả đắc của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khả đắc của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất khả đắc của sắc giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất khả đắc của thanh, hương, vị, xúc, pháp giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Lại nữa, Thiện Hiện!

Cái gọi là Đại Bồ Tát, theo ý ông thì sao?

Chính cái danh nhãn thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của nhãn thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của nhãn thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của nhãn thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của nhãn thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của nhãn thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của nhãn thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của nhãn thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của nhãn thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của nhãn thức giới là Đại Bồ Tát chăng?

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần